Tổng kết tuần Sinh hoạt công dân và Lễ trao học bổng của sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

Tổng kết tuần Sinh hoạt công dân và Lễ trao học bổng của sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

 TỔNG KẾT SINH HOẠT CÔNG DÂN VÀ LỄ TRAO HỌC BỔNG CHO SINH VIÊN VIỆN KH&KT VẬT LIỆU 

   Vào sáng thứ bảy ngày 10/12/2022, tại hội trường tầng 10 thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu đã tổ chức một buổi sinh hoạt công dân nhằm giải đáp các thắc mắc về đào tạo, học tập, đồng thời trao học bổng khuyến học cho những sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Tuần sinh hoạt công dân của Viện KH&KT Vật liệu đã kết thúc thành công vượt mong đợi. Dưới sự chủ trì của Ban lãnh đạo Viện cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tạo tiền đề, điều kiện bước đầu vô cùng thuận lợi cho các bạn sinh viên trước khi ra trường.

           PGS. TS. Phạm Mai Khánh phát biểu khai mạc hội nghị

   Về phía Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu, PGS. Lê Thái Hùng và PGS. Phạm Mai Khánh cùng các thầy cô đã phổ biến, trao đổi về các vấn đề học tập, nghiên cứu và hoạt động của sinh viên cho toàn thể sinh viên tham dự. Đồng thời sinh viên được nghe các bài giới thiệu, chia sẻ vô cùng quý giá từ các doanh nghiệp cũng như các tập đoàn lớn như Hoà Phát, Tổng công ty Thép Việt Nam…. hay các công ty trẻ đầy năng động như Bedra. Hơn thế nữa, các bạn sinh viên đã có cơ hội được trao đổi những khúc mắc, khó khăn trong công việc học của mình để từ đó có định hướng rõ ràng hơn trong tương lai sau khi tốt nghiệp.

   Tiếp sau đó là lễ trao học bổng khuyến học cho 28 bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Các nhà tài trợ học bổng cho sinh viên gồm có:

  • Tổng Công ty thép Việt Nam
  • Công ty Cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất
  • Hiệp hội thép Việt Nam
  • Công ty LDSX Thép VINAUSTEEL

Tổng Công ty thép VN là một trong những tập đoàn hàng đầu về thép tại VN, VNSTEEL hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần với gần 40 đơn vị trực thuộc, công ty con và công ty liên kết. Tổng công ty luôn có nhu cầu lớn về nguồn nhân lực, đặc biệt đối với kỹ sư kỹ thuật Vật Liệu. Tổng công ty thép VN là đơn vị tài trợ chính cho các suất học bổng của sinh viên Viện KH&KT Vật liệu hơn 10 năm nay.  Trong buổi sinh hoạt đại diện Tổng công ty thép VN ông Phạm Công Thảo – Phó Tổng giám đốc đã phát biểu và trao các suất học bổng cho sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập và rèn luyện.

Ông Phạm Công Thảo – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty thép VN và PGS Lê Thái Hùng – Phó Viện trưởng phụ trách trao các suất học bổng cho sinh viên

  Hiệp hội Thép Việt Nam là tổ chức xã hội nghề nghiệp phi chính phủ phi lợi nhuận của những cá nhân và các doanh nghiệp sản xuất, gia công, kinh doanh các sản phẩm sắt thép và nguyên vật liệu liên quan tại Việt Nam. Đến dự hội nghị, ông  Ông Đinh Quốc Thái – Tổng thư ký Hiệp hội đã phát biểu chia sẻ về xu hướng phát triển ngành với các bạn sinh viên.

Ông Đinh Quốc Thái – Tổng thư ký Hiệp hội thép Việt Nam và PGS Lê Thái Hùng – Phó Viện trưởng phụ trách trao học bổng  cho các bạn sinh viên.

Công ty LDSX Thép VINAUSTEEL là doanh nghiệp liên doanh sản xuất thép xây dựng được thành lập vào năm 1994 theo Luật Đầu tư Nước Ngoài tại Việt Nam. Công ty được hình thành trên cơ sở tham gia góp vốn của 2 đối tác là Tập đoàn Đầu tư Công nghiệp Việt Nam (VII) đến từ Australia và Tổng Công ty Thép Việt Nam. Hàng năm công ty luôn tài trợ những suất học bổng cho sinh viên viện KH&KT, cho đến nay đã là 19 năm công ty đã triển khai hoạt động này.

Khi nhắc đến viện KH&KT Vật liệu chúng ta sẽ nhớ ngay đến lĩnh vực thép. Trong ngành thép VN, chúng ta phải kể đến Thép Hòa Phát, và thật vinh hạnh cho các SV viện KH&KT Vật Liệu đã nhận được tài trợ học bổng nhiều năm qua và nhiều năm tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp vật liệu không giới hạn. Đến dự hôi nghị, đại diện công ty Cổ phần thép HP Dung Quất, ông Võ Đại Dương Phụ trách đào tạo, phòng nhân sự – Công ty cổ phần thép Hòa phát Dung Quất đã chia sẻ về  môi trường làm việc cũng như nhu cầu nhân lực của công ty đến toàn thể sinh viên và trao các suất học bổng cho sinh viên có thành tích xuất sắc.

Ông Võ Đại Dương – Công ty cổ phần thép Hòa phát Dung Quất và và PGS Phạm Mai Khánh – Phó Viện trưởng trao các suất học bổng cho sinh viên

Đồng thời trong khuôn khổ hội nghị, ông Nguyễn Duy Tùng – Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Vật liệu hợp kim Bedra Việt Nam một trong những công ty sản xuất, kinh doanh vật liệu thuộc ngành luyện kim màu với ứng dụng vô cùng phong phú trong đời sống như hàng không, đường sắt, công nghiệp xe hơi, tàu thủy,…cũng đã có mặt và chia sẻ cơ hội hợp tác với Viện và tuyển dụng đối với sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Ông Nguyễn Duy Tùng – Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Vật liệu hợp kim Bedra Việt Nam

Buổi sinh hoạt công dân còn là nơi tuyên dương rất nhiều gương mặt đã đạt thành tích xuất sắc trong học tập cũng như rèn luyện bản thân với những suất học bổng vô cùng giá trị… Và hơn hết đó chính là những tấm gương sáng cho sinh viên học tập noi theo. Hy vọng rằng những hoa thơm trái ngọt sẽ không chỉ dừng ở đây. Chúc cho các bạn sẽ thành công hơn trên con đường học tập của chính mình.

Kết thúc buổi lễ là một bức ảnh chụp các giảng viên, sinh viên của Viện tham dự. Buổi sinh hoạt công dân giữa khoá đã kết thúc tốt đẹp và truyền tải được tới các bạn sinh viên những thông tin bổ ích, cần thiết. Xin cảm ơn đại diện tới từ các Tập đoàn, Tổng công ty, quý Thày cô cùng các bạn sinh viên đã có mặt trong buổi lễ để đạt được sự thành công này!

💨 ” NO MATERIALS, NO ENGINEERING” 💎

SInh viên Học bổng Biểu mẫu
Student Scholarship Form